Máy bay C-295M KQND Việt Nam bay thử nghiệm
Đầu tháng 3.2015, chiếc máy bay vận tải Airbus C-295M thứ 2 của Không quân Việt Nam đã từ Tây Ban Nha bay về Việt Nam. Chiếc C-295M thứ 3 cũng cất cánh bay thử cuối tháng 2.2015, theo trang tin jetphotos.net ngày 28.3.2015.
Trên trang tin chia sẻ hình ảnh máy bay này ngày 28.3 đăng những hình ảnh chiếc máy bay vận tải Airbus C-295M thứ 2 của Không quân Việt Nam đã từ Tây Ban Nha bay về Việt Nam, quá cảnh sân bay quốc tế Malta ngày 5.3.2015. Ngày 6.3, chiếc máy bay số hiệu 8902 này rời Malta, bay về Việt Nam.
Cũng trang tin này ngày 22.3 đăng ảnh chiếc Airbus C-295M thứ 3 của Không quân Việt Nam, số hiệu 8903 cất cánh bay thử nghiệm ngày 27.2.2015 tại San Pablo, Sevilla, Tây Ban Nha.
Như vậy đến nay Không quân Việt Nam đã nhận 2 trong số 3 chiếc đặt mua theo hợp đồng ký cuối năm 2013, trị giá 100 triệu USD (theo tạp chí quốc phòng Jane's). Chiếc đầu tiên, số hiệu 8901 đã về nước cuối tháng 12.2014.
Airbus C295 là loại máy bay 2 động cơ phản lực cánh quạt, dài 24,5 m (khoang hàng dài 12,7 m), sải cánh 26 m, chở được 9 tấn hàng hoặc 71 quân nhân, tốc độ bay tối đa 480 km/giờ, trần bay cao 7.600 m. Máy bay có thể hoạt động suốt 11 giờ trên không, và chỉ cần đường băng rất ngắn để cất cánh (chưa đến 670 m).
Trên trang tin chia sẻ hình ảnh máy bay này ngày 28.3 đăng những hình ảnh chiếc máy bay vận tải Airbus C-295M thứ 2 của Không quân Việt Nam đã từ Tây Ban Nha bay về Việt Nam, quá cảnh sân bay quốc tế Malta ngày 5.3.2015. Ngày 6.3, chiếc máy bay số hiệu 8902 này rời Malta, bay về Việt Nam.
Cũng trang tin này ngày 22.3 đăng ảnh chiếc Airbus C-295M thứ 3 của Không quân Việt Nam, số hiệu 8903 cất cánh bay thử nghiệm ngày 27.2.2015 tại San Pablo, Sevilla, Tây Ban Nha.
Như vậy đến nay Không quân Việt Nam đã nhận 2 trong số 3 chiếc đặt mua theo hợp đồng ký cuối năm 2013, trị giá 100 triệu USD (theo tạp chí quốc phòng Jane's). Chiếc đầu tiên, số hiệu 8901 đã về nước cuối tháng 12.2014.
Airbus C295 là loại máy bay 2 động cơ phản lực cánh quạt, dài 24,5 m (khoang hàng dài 12,7 m), sải cánh 26 m, chở được 9 tấn hàng hoặc 71 quân nhân, tốc độ bay tối đa 480 km/giờ, trần bay cao 7.600 m. Máy bay có thể hoạt động suốt 11 giờ trên không, và chỉ cần đường băng rất ngắn để cất cánh (chưa đến 670 m).
Không có nhận xét nào